Marketing là một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng hiện nay thì việc lựa chọn những giải pháp marketing thông minh và hiệu quả là điều mà các doanh nghiệp đều quan tâm. Marketing online trong những năm gần đây có sự phát triển mạnh mẽ bởi tính hiệu quả, chi phí thấp, hướng đến đúng đối tượng khách hàng.

Một giải pháp Marketing online tổng thể sẽ giúp bạn:

Tăng độ nhận biết, lan toả thương hiệu

Tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Tăng lượng truy cập và nâng thứ hạng website

Tối ưu chi phí marketing thấp nhất

6 Bước KNiC có thể giúp bạn:

Bước 1: Phân tích

– Phân tích hiện trạng ứng dụng online marketing của doanh nghiệp.

– Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

– Phân tích đối thủ cạnh tranh, các hoạt động online marketing đối thủ đang sử dụng.

Bước 2: Xác định mục tiêu marketing online

Xác định mục tiêu truyền marketing online gồm:

– Tăng độ nhận biết thương hiệu.

– Tăng doanh số bán hàng.

– Tăng số lượng truy cập website.

– Nâng thứ hạng website.

Bước 3: Xác định đối tượng, thời gian, ngân sách marketing online

– Xác định đối tượng marketing online theo độ tuổi, giới tính, địa lý, nghề nghiệp, thu nhập… quyết định việc lựa chọn các kênh marketing online và thời điểm marketing online phù hợp.

– Từ các mục tiêu marketing online cụ thể và rõ ràng, SCT sẽ đề xuất mức ngân sách marketing online phù hợp đảm bảo yêu cầu tiết kiệm tối đa ngân sách, đạt được mục tiêu chiến lược.

b

– Sáng tạo thông điệp, ý tưởng marketing online.

– Xây dựng Website phục vụ cho chiến dịch.

Bước 5: Lựa chọn kênh Marketing Online, Phân bổ ngân sách và thời gian triển khai

Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng truyền thông, KNiC sẽ đề xuất sử dụng một phần hoặc toàn bộ các kênh Online Marketing dưới đây:

– Quảng cáo hiển thị (Display Adversting): Banner quảng cáo trên các website, báo điện tử.

– Quảng cáo Google Adwords.

– Tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm (SEO).

– Email Marketing: Chọn lọc database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả.

– Social Media Marketing:

* Facebook: Xây dựng Fanpage, Thu hút fan, Tạo sự kiện.

* Google plus: Xây dựng Trang, Thu hút fan, Tạo sự kiện.

* Youtube Channel: Xây dựng kênh thông tin video chính thống trên Youtube.

* Content Marketing: Blogging.

– Online PR: Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, bài viết PR…

– SMS Marketing: Chọn lọc database, soạn và gửi nội dung SMS, báo cáo và thống kê.

Bước 6: Báo cáo, Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch