Marketing

List 10+ sách marketing bán chạy mà mọi marketer nên biết

Sách marketing là một trong các công cụ mà bạn có thể dùng để tiếp cận lĩnh vực này một cách nhanh chóng và hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở việc giải thích những khái niệm trừu tượng, những quyển sách này sẽ đưa ra các case study kinh điển cùng những phân tích chuyên sâu. Từ đó, bạn có thể gia nhập ngành một cách thuận tiện nhất.

Top 10 sách marketing bán chạy nhất

Nếu muốn bổ sung thêm nhiều kiến thức chuyên ngành thì những đầu sách marketing dưới đây đảm bảo sẽ phù hợp cho bạn:

Marketing 4.0 – Philip Kotler

Marketing 4.0 là sách marketing căn bản của Philip Kotler – người được xem là cha đẻ cho ngành marketing. Bộ sách này chủ yếu tập trung vào các kiến thức về marketing ở thời đại kỹ thuật số. Vào thời kỳ xã hội biến đổi không ngừng, khách hàng cũng trở nên nhạy bén hơn trong việc đưa ra quyết định. Chính vì vậy, Marketer cũng cần liên tục đổi mới và tiến bộ hơn để phát triển.

Nhìn chung, cuốn sách này sẽ giúp cho người đọc xác định chân dung các khách hàng vào thời đại 4.0. Từ đó có thể hiểu rõ hành trình tiếp cận và mua sắm của họ để đưa ra những chiến lược quảng bá mới dựa theo các tệp khách hàng khác nhau.

Marketing 4.0 là sách marketing kinh điển
Marketing 4.0 là sách marketing kinh điển

The 22 Immutable Laws of Marketing – Al Ries & Jack Trout

The 22 Immutable Laws of Marketing là đầu sách giới thiệu về 22 nguyên tắc bất biến thuộc lĩnh vực marketing, xây dựng thương hiệu do Al Ries và Jack Trout biên soạn. Nội dung bộ sách được các tác giả trình bày khá ngắn gọn, dễ hiểu và súc tích, chủ yếu tập trung vào cốt lõi của từng quy tắc. Vậy nên, bạn chỉ việc ghi nhớ và kiên trì vận dụng những nguyên tắc này vào quyết định marketing cho doanh nghiệp.

Dịch chuyển – Seth Godin

Dịch chuyển là một bộ sách về marketing sẽ đưa bạn đi qua từng bước của một quá trình lên chiến lược marketing. Cụ thể từ khâu định vị phân khúc khách hàng, lên chiến lược, định vị thị trường mục tiêu, chọn lựa sản phẩm. thương hiệu cho tới việc phác thảo câu chuyện để có thể giao tiếp cùng khách hàng. Mỗi một khâu trong chu trình marketing toàn diện sẽ đều được tác giả lý giải cụ thể và khoa học.

Dịch chuyển là bộ sách marketer nên đọc
Dịch chuyển là bộ sách marketer nên đọc

Zero to One – Peter Thiel

Sách digital marketing Zero to One của Peter Thiel được xem như bộ sách “gối đầu giường” cho marketer nói riêng và dân kinh doanh nói chung. Đây là một đầu sách triết học về kinh doanh cực kỳ sáng tạo được viết bởi Peter Thiel – nhà khởi nghiệp thành công bậc nhất thế giới, cofounder của Palantir Technologies và PayPal. Cuốn sách này sẽ dẫn dắt mọi người đọc tìm hiểu về cách xây dựng sự đột phá, sáng tạo trong marketing và kinh doanh.

Hooked – Nir Eyal

Sách Hooked của Nir Eyal, một chuyên gia trong lịch vực sáng tạo sản phẩm kỹ thuật số. Nội dung cuốn sách này khá mới mẻ, tập trung vào việc hướng dẫn người kinh doanh và marketing cách thiết kế những sản phẩm và dịch vụ có thể thúc đẩy trong người dùng thói quen sử dụng chúng thường xuyên. Từ đó có thể tăng doanh thu bán hàng, đồng thời cải thiện, nâng cấp cho trải nghiệm người dùng.

The Art of Clear Thinking – Rolf Dobelli

Sách marketing căn bản The Art of Clear Thinking được viết bởi Rolf Dobelli là một cuốn sách bán chạy quốc tế, là một cuốn sách cần thiết cho bất kỳ ai phải đưa ra những quyết định quan trọng trong marketing. Đơn giản, rõ ràng là những gì mô tả về cuốn sách này, đảm bảo sẽ thay đổi cách bạn suy nghĩ và cải thiện việc ra quyết định của bạn – tại nơi làm việc, ở nhà, mỗi ngày.

The Art of Clear Thinking là sách marketing bán chạy
The Art of Clear Thinking là sách marketing bán chạy

The Checklist Manifesto – Atul Gawande

Sách The Checklist Manifesto là một quyển sách khà phù hợp cho marketer đang xác định insight của khách hàng. Atul Gawande, tác giả của cuốn sách, là một bác sĩ phẫu thuật và giảng viên bộ môn Giải phẫu tại trường Y Harvard. Ông đã tham gia nhiều dự án y tế quy mô lớn trên toàn thế giới, qua đó làm tăng thêm sự đáng tin cậy cho cuốn sách này.

Contagious: Why Things Catch On – Jonah Berger

Sách digital marketing Contagious: Why Things Catch On xác định những nguyên tắc cần thiết mà marketer trong việc tạo ra thông điệp có khả năng lan truyền cao. Để sản phẩm hoặc ý tưởng của bạn được chia sẻ rộng rãi, bạn cần thiết kế nó sao cho thu hút sự chú ý trên mọi nền tảng công nghệ và mạng xã hội.

Sách marketing nổi tiếng của Jonah Berger
Sách marketing nổi tiếng của Jonah Berger

The Lean Startup – Eric Ries

Bộ sách The Lean Startup bởi Eric Ries giới thiệu các phương pháp tối ưu để khởi nghiệp hiệu quả trong mọi loại hình kinh doanh. Cuốn sách này áp dụng cách tiếp cận một cách chuyên sâu và khoa học, gần như một giáo trình khởi nghiệp, mang đến thông tin và biện pháp để sáng tạo cũng như quản lý quy trình kinh doanh cho tất cả doanh nghiệp.

Purple Cow: Break Through the Competition and Become a Market Leader – Seth Godin

Trong bộ Purple Cow, tác giả phân tích những nguyên tắc marketing đã lỗi thời và cung cấp các lời khuyên giúp chuyển đổi doanh nghiệp bằng cách tạo ra sự đột phá, khác biệt với số đông. “Chữ P kỳ diệu” mà tác giả đề cập chính là từ viết tắt của “Purple Cow”. Đây là một phép ẩn dụ cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nổi bật, sáng tạo, có thể gây được sự chú ý đặc biệt.

Bộ sách Purple Cow kinh điển
Bộ sách Purple Cow kinh điển

5 cuốn sách marketing mới nổi

Sách marketing căn bản là các đầu sách mà mọi dân marketing đều nên đọc qua để nắm được những nguyên tắc chính của việc hoạt động trong ngành này. Sau đây là các bộ sách mới nổi, được nhiều độc giả đánh giá cao:

The Marketing Automation Handbook – Scott Brinker

The marketing automation handbook là sách nguyên lý marketing cung cấp một bộ kiến thức toàn diện về Digital Marketing, từ các chiến lược cơ bản đến việc thực hiện chi tiết. Cũng từ đó, bộ sách đảm bảo sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình lập kế hoạch cũng như thực thi các chiến dịch Marketing một cách thuận lợi, dễ thành công nhất.

Growth Hacking: The Startup Guide to Getting Customers – Sean Ellis

Sách marketing căn bản Growth Hacking của Sean Ellis là một quyển sách mà bạn rất nên tham khảo, đặc biệt là nếu bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ dịch vụ (SaaS). Đầu sách này được biên soạn một cách dễ hiểu với nội dung tinh gọn và nhiều bài học cũng như cách áp dụng trên thực tiễn. Từ đó, bạn sẽ không bị ngợp khi bắt đầu học về Growth Hacking.

Quyển sách Growth Hacking được ưa chuộng rộng rãi
Quyển sách Growth Hacking được ưa chuộng rộng rãi

Content Marketing: A Strategic Guide to Engaging Customers and Building a Profitable Business – Joe Pulizzi

Đây là bộ sách về marketing được đánh giá là phổ biến và toàn diện nhất về việc thực hành tiếp thị sản phẩm. Đây là tài liệu không thể thiếu đối với bất kỳ chuyên gia marketing nào, đặc biệt là những người tham gia vào việc sản xuất nội dung marketing. Đến hiện tại, bộ sách đã bán được hơn 100.000 bản trên toàn thế giới và đã được dịch sang hàng chục ngôn ngữ.

Social Media Marketing: A Strategic Guide to Engaging Customers and Building a Brand – Michael A. Stelzner

Sách nguyên lý marketing về mảng social media này sẽ phân tích công thức chinh phục marketing trên mạng xã hội hiệu quả. Nội dung đảm bảo bổ sung nhiều kiến thức thú vị cho người đọc bởi các cập nhật khá bổ ích về mạng xã hội cũng như những kiến thức về việc dùng mạng xã hội trong marketing.

Email Marketing for Dummies – Kim Folker

Bộ sách sẽ giúp bạn biết cách gửi thông điệp, thu hút khách hàng qua email mà vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp, đảm bảo thực hiện chiến lược marketing qua email của bạn phù hợp với luật pháp hiện tại. Bạn sẽ khám phá ra những bí quyết để tạo ra các thông điệp email chuyên nghiệp và hấp dẫn, kích thích người đọc phản hồi một cách dễ dàng.

Trên đây là 15 quyển sách marketing mà những người mới gia nhập ngành hay người đã có chuyên môn đều có thể tham khảo. Lưu lại thông tin các bộ sách và nhanh chóng lựa chọn ra đầu sách phù hợp để nâng cao kiến thức về marketing nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Tin liên quan

Back to top button