Marketing

5+ chiến dịch quảng cáo bóng đá ấn tượng nhất các kỳ World Cup

World Cup không chỉ là sân khấu của những trận cầu đỉnh cao mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu tung ra các chiến dịch quảng cáo bùng nổ. Nhìn lại lịch sử giải đấu, người hâm mộ có thể dễ dàng tìm thấy có vô vàn chương trình sáng tạo và ấn tượng. Theo chân Knic khám phá bài viết dưới đây để điểm qua 5+ chiến dịch quảng cáo đáng nhớ trong lịch sử các kỳ World Cup nhé!

Điểm tên 5 chiến dịch quảng cáo đáng ghi nhớ trong các mùa World Cup

Nhằm hưởng ứng không khí sôi động của các kỳ World Cup, rất nhiều chương trình quảng cáo bóng đá đã được triển khai bởi những thương hiệu hàng đầu thế giới. Dưới đây là 5+ chiến dịch ấn tượng đi vào lòng người hâm mộ mà bạn không thể bỏ qua.

Chiến dịch quảng cáo “Predator Accelerator” của Adidas

Trước thềm World Cup 1998, Adidas đã chính thức cho ra mắt TVC “Predator Accelerator” nhằm quảng bá cho dòng giày cùng tên. Chỉ với một video chưa đầy 30s, thương hiệu đã mang đến cho người xem những thước phim vô cùng chân thật, ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa. Thông qua những thử thách cực đại, thương hiệu muốn khẳng định khả năng ưu việt của mẫu sản phẩm mới trong thi đấu, thể hiện đây là người bạn đồng hành tối ưu trong việc nâng đỡ từng bước chân các cầu thủ trên sân cỏ.

Cũng tại kỳ World Cup này, giày thể thao Predator Accelerator đã đồng hành cùng thủ lĩnh của đội tuyển Pháp Zinedine Zidane ghi 2 bàn vào lưới Brazil, giúp những chú gà trống Gô Loa thành công giành ngôi vô địch.

Chiến dịch quảng cáo bóng đá Airport của Nike

Năm 1998, Nike và Bóng đá Lu đã kết hợp và tung ra TVC bóng đá “Airport” với sự góp mặt của đội tuyển bóng đá Brazil. Quảng cáo này sử dụng hình ảnh của các cầu thủ đang chơi bóng tại sân bay nhằm phô bày kỹ năng đi bóng ấn tượng của nhà Đương kim vô địch World Cup 1994.

Với những tình huống giả định, đội tuyển Brazil đã thể hiện tinh thần quyết tâm và hăng hái của mình trước thềm giải đấu. Chiến dịch quảng cáo “Airport” đã trở thành một trong những TVC kinh điển của Nike, góp phần khẳng định vị thế hàng đầu của thương hiệu trong lĩnh vực phân phối sản phẩm thể thao cao cấp.

Chiến dịch quảng cáo Old lions của thương hiệu Carlsberg

Trong mùa World Cup 2006, thương hiệu bia Carlsberg của Đan Mạch đã cho ra mắt TVC “Old lions” và nhanh chóng gây ra tiếng vang bởi thông điệp mang đầy giá trị nhân văn. Đây là một chiến dịch quảng cáo có sự tham góp mặt của nhiều ngôi sao bóng đá như Peter Shilton, Jack Charlton, Stuart Pearce, Des Walker, Terry Butcher,…

Video 3 phút kể về hành trình chơi bóng sau giải nghệ của các cựu cầu thủ khi họ thi đấu tại một sân bóng địa phương cùng những tay mơ. Mặc dù không giữ được phong độ như ở thời kỳ đỉnh cao nhưng các siêu sao vẫn cống hiến hết mình, mang đến những trận cầu mãn nhãn.

Ở cuối video, các cựu binh đã lựa chọn quán rượu The Old Lion để ăn mừng chiến thắng, đồng thời chia sẻ câu chuyện trong hành trình thi đấu chuyên nghiệp. Qua đó, Carlsberg đã làm nổi bật được vai trò của mình trong những khoảnh khắc đặc biệt, là yếu tố mang tính kết nối những con người có chung niềm đam mê.

Chiến dịch quảng cáo bóng đá Write the future của Nike

Được đánh giá là một trong những chiến dịch bóng đá hay nhất trong lịch sử World Cup, “Write the future” đã mang đến cho người hâm mộ những thước phim vô cùng cuốn hút. TVC đã khắc họa chân thực cảm giác hồi hộp của các cầu thủ trong những giây phút quyết định của trận đấu. Thông qua đó làm nổi bật tinh thần thể thao, ý chí quyết tâm vì màu cờ sắc áo.

Cách chạy chiến dịch quảng cáo thể thao mà Nike đã thực hiện với “Write the future” là vô cùng hiệu quả. Thương hiệu đã tạo nên một TVC quảng cáo đánh mạnh vào tâm lý của người xem, giúp họ hiểu hơn về suy nghĩ của các cầu thủ. Mỗi bước đi, mỗi hành động của từng nhân vật đều sẽ quyết định tương lai, số phận của quốc gia.

Với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng như Ronaldinho, Cristiano Ronaldo, Fabio Cannavaro, Didier Drogba, Wayne Rooney,… Chiến dịch “Write the future” nhanh chóng trở thành bom tấn, đưa thương hiệu Nike trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong các trận đấu tại World Cup 2010.

Chiến dịch quảng cáo The Game Before The Game của Beats

Năm 2014, Beats đã cho ra mắt chiến dịch “The Game Before The Game” với sự góp mặt của nhiều cầu thủ nổi tiếng như Neymar, Sturridge, Suarez, Van Persie,… Thay vì đi theo lối mòn mà các thương hiệu hay làm, công ty sản xuất thiết bị âm thanh này đã vô cùng sáng tạo khi tìm cho mình một hướng đi mới.

TCV quảng cáo của Beats đã lồng ghép tỷ lệ kèo bóng đá vào từng khoảnh khắc quan trọng trong thi đấu, tập luyện và khẳng định vai trò quan trọng của yếu tố này. Thương hiệu muốn người dùng hiểu rằng cá cược bóng đá chính là giá trị tinh thần quý báu, có tính truyền cảm hứng cao cho các cầu thủ trước khi họ ra sân thi đấu. Ngay sau khi xuất hiện, “The Game Before The Game” đã nhanh chóng chiếm spotlight trong kỳ World Cup 2014, giúp doanh số bán tai nghe của hãng tăng 130%.

Kết luận

Có thể nói, World Cup chính là một sân chơi để các thương hiệu tung ra các chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút truyền thông và nâng cao độ nhận diện. Top 5 chiến dịch mà chúng tôi đều cập trong bài viết là những ví dụ điển hình cho sự thành công này. Hy vọng những nội dung trên đây đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị và bổ ích.

Tin liên quan

Back to top button