Marketing

Tổng hợp hình thức quảng cáo tại sân bóng đá thu hút triệu views

Bóng đá là môn thể thao vua thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Do đó, sân bóng đã trở thành một “miếng đất màu mỡ” mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Knic đi tìm hiểu chi tiết về Top 5+ hình thức quảng cáo tại sân bóng đá phổ biến nhé!

Tính hiệu quả của việc quảng cáo tại sân bóng đá

Quảng cáo tại sân đá banh mang lại rất nhiều lợi ích cho các thương hiệu, cụ thể như:

  • Sân bóng là nơi thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem thi đấu. Đây là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Khi xuất hiện tại các sân bóng đá, hình ảnh thương hiệu sẽ được quảng bá một cách rộng rãi, thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó tăng khả năng người tiêu dùng ghi nhớ doanh nghiệp.
  • Quảng cáo tại sân bóng đá giúp các doanh nghiệp, tổ chức xây dựng hình ảnh thương hiệu năng động, trẻ trung và gắn liền với thể thao. Từ đó, doanh nghiệp có được sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng một cách dễ dàng hơn.
  • Chạy quảng cáo tại các sân đá bóng cũng là cách để các doanh nghiệp khẳng định vị thế và đẳng cấp của mình.

Tính hiệu quả của việc quảng cáo tại sân bóng đá

Điểm qua các hình thức quảng cáo tại sân bóng đá

Hiện nay, quảng bá tại các sân đá banh là một chiến lược Marketing hiệu quả được rất nhiều thương hiệu áp dụng. Vậy đâu là hình thức quảng cáo tối ưu và phổ biến nhất? Dưới đây là tổng hợp thông tin chi tiết dành cho bạn tham khảo.

Hình thức quảng cáo bằng logo trên sân cỏ

Quảng cáo bằng logo trên sân cỏ là một trong những cách Marketing mang lại hiệu quả khá lớn. Theo đó, logo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên bề mặt sân cỏ với kích thước lớn, thu hút mọi ánh nhìn của khán giả trong xuyên suốt trận đấu.

Hình thức quảng cáo bằng logo trên sân cỏ

Quảng cáo trên các vật phẩm ở tại sân vận động

Đây là một trong những hình thức quảng cáo tại sân đá banh được đông đảo doanh nghiệp sử dụng vì có thể triển khai số lượng lớn. Đặc biệt là đưa hình ảnh tổ chức tiếp cận với khách hàng ở cự ly gần, tạo khả năng khách hàng ghi nhớ thương hiệu cao hơn. Thông thường, những vật phẩm thường được áp dụng trong trường hợp này là vé xem bóng đá, nước uống, quà dùng thử, poster,…

Trình chiếu TVC, clip thương hiệu trên màn hình LED lớn

Quảng cáo tại sân bóng đá bằng cách hiển thị logo trên màn hình LED lớn trước, trong và sau thời gian nghỉ giữa hiệp là hình thức được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của chiến dịch này là cho phép doanh nghiệp trình chiếu các đoạn TVC, clip ngắn hay tỷ lệ cược bóng đá để người xem có thể theo dõi… Thông qua đó, người hâm mộ có thể ghi nhớ thương hiệu nhanh chóng, lâu dài hơn.

Trình chiếu TVC, clip thương hiệu trên màn hình LED lớn

Quảng cáo trên các biển trong sân bóng

Những tấm biển quảng cáo in logo của các nhãn hàng đặt bên trong sân bóng chắc hẳn đã là hình ảnh không còn xa lạ gì với người hâm mộ. Nhờ được đặt tại vị trí đặc địa như phía sau khác đài, khu vực di chuyển,… nên khán giả có thể nhìn thấy thương hiệu của doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, ở nhiều góc độ. Hiện tại, đây là một trong những hình thức quảng cáo tại sân bóng đá truyền thống được đánh giá khá cao về tính hiệu quả.

Đặt quảng cáo trên các biển ngoài sân cỏ

Ngoài những bảng biển được đặt bên trong sân cỏ thì bên ngoài địa điểm thi đấu cũng được đặt rất nhiều biển quảng cáo. Đây là vị trí mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy hình ảnh của doanh nghiệp, góp phần tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch truyền thông. Bên cạnh đó, giá quảng cáo tại sân bóng đá của hình thức này khá thấp nên được đại đa số tổ chức lựa chọn sử dụng.

Quảng cáo thông qua trang phục thi đấu của cầu thủ

Quảng cáo trên áo đấu của các cầu thủ là hình thức mà các doanh nghiệp, tổ chức sẽ in logo, tên thương hiệu trực tiếp lên trang phục thi đấu. Bởi lẽ đối với các tín đồ đam mê bóng đá thì họ thường có xu hướng mua những thiết kế này về để ủng hộ đội bóng mình yêu thích hoặc chỉ đơn giản là làm kỷ niệm. Thông qua hình thức quảng cáo tại sân bóng đá này, hình ảnh của doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, phương thức truyền thông này chỉ phù hợp với những tổ chức có nguồn tài chính mạnh mẽ như Bongdalu, đây là nhà tài trợ cho đội bóng hoặc giải đấu. Do đó, các công ty cũng nên lưu ý về hình thức này vì sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí.

Quảng cáo thông qua trang phục thi đấu của cầu thủ

Kết luận

Quảng cáo tại sân bóng đá là một kênh marketing hiệu quả cao giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để các chiến dịch truyền thông diễn ra suôn sẻ thì các doanh nghiệp, tổ chức cần phải cân đối giữa nguồn ngân sách và kế hoạch triển khai. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích về mảng Marketing bóng đá.

Tin liên quan

Back to top button